Friday, September 12, 2008

คุณยาย

ถึงคุณยาย

หนูรักคุณยายคะ รักมาก บรรยายไม่ได้
ถึงตอนนี้คุณยายคงอยู่บนฟ้า อยู่ในที่สวยงาม
แต่หนูก็ยังทำใจไม่ได้ หนูรักคุณยาย อยากกอด อยากซบลงที่อกอุ่นๆของยาย
อยากนอนนิ่งๆให้ยายกอดเอาไว้เหมือนวันวาน

มันไม่มีอีกแล้วหนูรู้
แต่ก็ไม่มีอะไรทำให้หนูลืมความรู้สึกเหล่านั้นได้... ซึ่งหนูก็รู้ดี
แต่หนูยังไม่อยากให้คุณยายไปอยู่ในที่ที่หนูเอึ้อมไม่ถึงแบบนี้

หนูเห็นแก่ตัวใช่ไหมคะ
หนูเพียงแค่อยากบอกคุณยายว่า หนูอยากใช้เวลากับคุณยายให้ได้มากกว่านี้
ดูแลคุณยายให้ได้มากกว่านี้
นอนฟังเสียงหัวใจของยายให้ได้นานกว่านี้
ฟังคุณยายร้องโขน เล่าเรื่องราวสมัยยายยังสาว
และแบ่งเบาความทุกข์ใจ ความสุขใจของคุณยายให้ได้มากกว่านี้
แต่หนูก็รู้ดีว่าวันนี้ คุณยายสวยงามและไม่ต้องมีเรื่องให้ต้องทุกข์ใจอีกแล้ว

ไม่มีวันไหนที่หนูไม่รักยายเลยคะ หนูรู้ว่ายายรักหนู แล้วยายก็รู้ว่าหนูรักยายมาก
หนูอยากทาครีมให้ยายอีก นวดหลังให้ยาย ถึงหนูจะนวดแบบแรงไม่มี
หนูอยากตักข้าวให้ยายอีก อยากนอนคุยเล่นเรื่องชาช่า
หนูรักยายมากจริงๆคะ

คุณยาย...หนูจะไม่ลืมอ้อมกอดของยายตลอดไปคะ

1 comment: