Sunday, November 23, 2008

Paris ตอนที่ สอง

ตอนนี้กลับมาถึงโรงแรมแล้ว หลังจากตะลุยฝนเกือบทั่วปารีส แต่อย่างน้อยก็ได้ไกด์พิเศษคือเพื่อนของไอ้จูเลียนมาช่วยพาไปโน่นนี่

เอาล่ะ อย่างแรกหลังจากตะลุยผ่าเมโทรของปารีสกันมาจนถึงโรงแรมได้ ก็ปฎิบัติการณ์หาของกินก่อนเลย เริ่มด้วยซูชิแถวๆโรงแรม แต่เจ้ากรรมวันอาทิตย์ร้านปิด แต่จริงๆก็ดีแล้วแหละ เราเลยได้มาเจอร้านอาหารญี่ปุ่นเลยได้เข้าไปกิน แหะๆๆ อร่อยแอนด์อิ่ม อิอิ

หลังจากนั้นเราก็เร่ิมเดินทางไปยัง ตู เดอ ไอเฟิล ท่ามกลางฝน (ห้ามลืม) เลยถ่ายรูปไม่ค่อยได้เลย แต่ก็อุตส่าห์เอามาได้รูปนึง ฮ่าๆ จากนั้นเราก็เดินผ่านสวนใหญ่ๆที่มองดูแล้วเนี่ย หน้าร้อนหรือใบไม้ผลิต้องงามแน่ๆ (เสียดาย) ผ่านสวนไปเราสองคน (ฉันกับไอ้จูเลียน) ก็มองหาป้ายเมโทรกันให้ขวั่ก มันถึงกับต้องโทรหาเพื่อน (กลุ้ม) สุดท้ายได้ความประมาณว่าให้ไปเจอเพื่อนจูเลียนที่ "บาร์มด" (fourmi bar) ก็ฝ่าฝนกันไป 

พอเริ่มเข้าเขตที่ชื่อว่า Pigalle ก็เริ่มรู้สึกเหมือนลอนดอนบนถนนสายหนึ่ง จากนั้นก็เริ่มนึกถึงบางลำภู ที่มีของปลอม ของถูกๆให้ซื้อหา (เกรดห่วยหน่อย) ขอบอกหน่อยว่าเขตนี้ในอดีตมี "ผู้หญิงทำงาน" อยู่เยอะมาก ปัจจุบันก็ได้ผันตัวเอง(หมายถึงถนน) มาเป็นร้าน sex shop แต่ที่น่าสนใจก็คือ Moulin Rouge เค้าอยู่บนถนนนี้ด้วยล่ะ เราเดินผ่านไปอย่างรวดเร็ว... ไม่ใช่กลัวอะไร แต่ฝนตกหนักขึ้นไปอีก เฮ้อ กรรมจริงๆ

No comments: