Wednesday, December 3, 2008

Paris ตอนที่ สาม

เดินฝ่าฝนกันไปกับจูเลียนด้วยร่มหักๆออราเคิลที่ติดสอยห้อยตามมาจากเมืองไทยเพียงอันเดียว แน่นอนว่าไอ้จูเลียนเป็นคนถือ แล้วกรู (เจ้าของร่ม) ก็ต้องเปียกเป็นธรรมดา (ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าไอ้การที่ผู้ชายถือร่มตามมารยาทแล้วสุดท้ายผู้หญิงเปียกเนี่ย มันดียังไง) ก็ฝ่าๆๆๆๆกันไป ไอ้จูเลียนก็ไม่ได้ช่วยอธิบายอะไรเลย ข้าพเจ้าก็ต้องเห็นเอง ดูเอง เข้าใจเอาเอง ว่ามันมีไรบ้างแถวนั้น แต่เอาเหอะ อย่างน้อยก็ได้เห็นอ่ะนะ จะเอาไรมากกะเพื่อนผู้ชาย

เดินไปได้สักพัก (สองป้ายเมโทร...ไกลเชีย) ก็เจอกับเพื่อนจูเลียนซักที หญิงท่านนี้มีนามว่า อาลีน (มะใช่ อาหลิงอ้า อาหลิง ลื้อมายืนตงนี้ทามมาย...) เป็นคนสวิส พูดอังกฤษกะฝรั่งเศสโคตรรรรร ชัด เธอเรียนโทอยู่ในปารีสทางด้านการแปล ใช่แล้วเธอเป็นนักแปล โหย ทึ่งเจงๆ...

จากนั้นก็ชวนกันไปนั่งดื่มในบาร์ที่เรียกว่า ฟูร์มีบาร์ (ตามที่ได้เล่าไปในตอนก่อนหน้านี้แล) สองคนนั้นเค้าหนาวกัน ดิฉันกลับร้อนคะ สองคนนั้นเลยสั่งกาแฟ ชอคโกแลตร้อนมาดื่มกันแก้หนาว ข้าพเจ้ารึ ขอโค้กแล้วกัน... (ฮา) ก็เลยมาถึงเรื่องที่จูเลียนมันชอบว่าเราว่าเป็นสาวมีปัญหาด้านฮอโมน ระหว่างที่มันเล่าเรื่องนี้ให้อาลีนฟัง ข้าพเจ้าก็ถอดพูลโลเวอร์ฮ่ะ (มันร้อนเจงๆนะ ขอบอก ไอ้การกึ่งเดินกึ่งวิ่งมาไกลสองป้ายเมโทรท่ามกลางฝนเนี่ย) ก็คุยๆๆๆ (พวกมันนะที่คุย... คนไม่เคยรู้จัก ไม่ชอบคุยอยู่แล้วเป็นการส่วนตัว) แล้วสาวเจ้าก็บอกว่าจะพาไปดูรอบๆ 

No comments: